ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รายที่ห้า! คอนเต้เตรียมเข้าทำเนียบหอเกียรติยศโค้ชอิตาเลี่ยน

23 มีนาคม 2565, 14:38 น.  ·  350


รายที่ห้า! คอนเต้เตรียมเข้าทำเนียบหอเกียรติยศโค้ชอิตาเลี่ยน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ประสบความสำเร็จขั้นสูงในชีวิตเมื่อได้รับการบรรจุชื่อเอาไว้ในหอเกียรติยศโค้ชชาวอิตาเลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยนับเป็นรายที่ห้าเท่านั้นที่ได้รับการบันทึกชื่อเอาไว้ในฮอลล์ ออฟ เฟมของประเทศ

  อันโตนิโอ คอนเต้ เพิ่งคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของ เซเรียอา หมาดๆ เมื่อวันก่อนจากผลงานการพาทีม อินเตอร์ มิลาน คว้า สคูเด็ตโต้ ได้เป็นสมัยแรกในรอบ 11 ปีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาก่อนอำลา งูใหญ่ ย้ายกลับมารับงานใน พรีเมียร์ลีก อีกรอบกับ ไก่เดือยทอง ทีมคู่แข่งร่วมเมืองของ เชลซี อดีตสโมสรในลีกอังกฤษของเขา

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 22 มี.ค.โค้ชวัย 52 ปีซึ่งผ่านงานการคุมทีมในบ้านเกิดมามากมาย รวมถึงทีมชาติ อิตาลี ด้วยก็ได้รับการประกาศจากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีให้มีชื่อเข้าไปอยู่ในหอเกียรติยศหมวดหมู่ของโค้ช

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ คอนเต้ เป็นโค้ชรายที่ห้าของประเทศที่มีชื่ออยู่ในทำเนียบดังกล่าวตามหลัง อาร์ริโก้ ซ๊าคคี่ , โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ , มาร์เชลโล่ ลิปปี้ และ โรแบร์โต้ มันชินี่ ซึ่งพาทีม อัซซูรี่ คว้าแชมป์ ยูโร 2020 มาครอง

"ผมคิดว่ารางวัลนี้ถูกพิจารณาจากทั้งที่ผมเป็นนักเตะ และโค้ช" คอนเต้ กล่าว

"ผมทั้งโชคดี และทั้งใช้ทักษะได้แชมป์ทุกรายการในระดับสโมสร แต่โชคร้ายที่ผมพลาดบางอย่างกับทีมชาติ"

ทั้งนี้ สมัยเป็นนักเตะ คอนเต้ ได้แชมป์ เซเรียอา กับ ยูเวนตุส หกครั้ง และแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 1996

อย่างไรก็ดี เขาเป็นได้แค่พระรองกับทีม อัซซูรี่ ทั้งรองแชมป์โลกปี 1994 ที่พ่ายต่อ บราซิล และรองแชมป์ ยูโร 2000 ที่พ่ายต่อฝรั่งเศส ก่อนผันตัวมาจับงานด้านโค้ช

ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีประกาศชื่อนักเตะที่ถูกบรรจุเอาไว้ในหอเกียรติยศปีนี้เช่นกันซึ่งได้แก่ อันเดรีย ปีร์โล่ ที่เคยเป็นลูกทีมของ คอนเต้ ในทีม ม้าลาย และ อเลสซานโดร เนสต้า ซึ่งเคยฟาดแข้งร่วมกับ คอนเต้ ในทีมชาติ


อันโตนิโอ คอนเต้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด